Trong cuộc sống, có lúc chúng ta thấy rằng có nhiều người, họ nói gì ai cũng ủng hộ, cũng tin. Họ dễ dàng thành công và công việc làm ăn dễ dàng hơn. Đơn giản vì họ có thương hiệu cá nhân.

Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân chuẩn mực và đầy đủ nhất
#
Bước 1: Định vị thương hiệu cá nhân.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
3. Nghiên cứu các thuộc tính của bản thân
4. Lập sơ đồ định vị
5. Quyết định các chiến lược định vị
Thương hiệu cá nhân sẽ mang lại gì cho chúng ta?
– Kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân (tạo ra liên kết với khách hàng trong lĩnh vực của bạn, bán sách, bán quảng cáo qua website chia sẽ…)
– Gia tăng lợi thế cạnh tranh trong cuộc sống và kinh doanh.
#Bước 2: Xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu ( hình ảnh, slogan, triết lí, ngôn từ…)
Xây dựng Profile cá nhân, không chỉ trên giấy, mà ở trên tất cả các kênh truyền thông xã hội mà chúng ta có thể sử dụng.
Thương hiệu cá nhân online bao gồm: Hình ảnh (avatar), phong cách, sở thích, và triết lý thương hiệu. Thường xuyên cập nhật tin tức cho các kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cùng là để một ai đó tìm kiếm thông tin về bạn, thông tin sẽ tạo ra một hệ thống thông tin về cá nhân bạn trong lĩnh vực hay con người mà bạn đang cố gắng xây dựng.
#Bước 3: Phát triển mạng lướt liên kết
Ví dụ : Khi bạn kinh doanh trong mảng xây dựng, bạn phải liên kết , có mối quan hệ với các doanh nhân, cá nhân trong cùng lĩnh vực, các kiến trúc sư nổi tiếng, hay các doanh nghiệp có những công trình đáng chú ý…Khi bạn là Marketer hãy theo dõi những người đầu ngành, xây dựng cho mình những kiến thức nền tảng về Marketing bằng cách chia sẻ và tạo mới nội dung
Tập trung phát triển mạng lưới network theo định vị thương hiệu cá nhân là điều vô cùng quan trọng. Ví dụ facebook chỉ có tối đa là 5000 bạn, vì vậy việc lựa chọn đối tượng phù hợp mới kết bạn.
#Bước 4: Xây dựng cây nội dung
Ví dụ : Giới thiệu về TimoMedia
Dù có mối quan hệ rộng, và chúng ta có giỏi bao nhiêu đi nữa, nhưng không lên kế hoạch sẽ cung cấp nội dung gì cho network chúng ta, cho fans hâm mộ thì mãi mãi cũng chẳng ai biết bạn làm gì, ở đâu, đừng nói tới sẽ thuê doanh nghiệp bạn hợp tác làm ăn.
Ví dụ: Khi tôi quyết định lấn sâu vào ngành Marketing tôi đã xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu cá nhân cho mình. Và bắt đầu viết những bài chia sẻ về kiến thức Marketing, thương hiệu trong website : quantrimarketing.vn . Tôi lên kế hoạch cụ thể và viết theo dạng chuỗi các bài viết liên quan tới nhau trong từng vấn đề một để dễ dàng cho việc tạo nội dung
Hãy nhớ luôn làm mới và cập nhật nội dung cho network của bạn
#BƯỚC 5: Truyền Thông thương hiệu cá nhân
Gợi ý : Bạn có thể tạo dựng cộng đồng cho công chúng mục tiêu, có thể là một Fanpage, và xây dựng nội dung hữu ích cho họ, đồng thời xen kẽ cung cấp cho họ các thông tin về các bài viết chia sẻ của bạn
Với các lãnh đạo của doanh nghiệp lớn cần có chiến dịch lớn hơn (full digital, facebook ads, google ads, se..) để tối ưu từ khóa cho trang blog cá nhân cũng là 1 ví dụ trong việc nỗ lực truyền thông thương hiệu cá nhân. Hiện nay việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho lãnh đạo được chú trọng rất lớn. Rất nhiều bài báo trên các trang tin tức lớn xây dựng nội dung PR một cách chuyên nghiệp và bài bản, giá trị mang lại thì có lẽ không ai trong chúng ta bàn cãi.
Ví dụ : Khi Phạm Nhật Vượng chia sẻ về văn hoá doanh nghiệp ở tập đoàn Viettel. Ngay hôm sau, cổ phiếu của Vingroup tăng điểm liên tục trong mấy phiên.
Các công cụ cơ bản để truyền thông thương hiệu cho cá nhân:
2. Các blog chia sẻ kiến thức gắn liền với thương hiệu của bạn
3. Các bài báo, tạp chí
4. Các câu chuyện nổi bật về thương hiệu cá nhân trên các báo lớn.
5. Các buôỉ chia sẽ kiến thức cá nhân
Xem thêm: dịch vụ quản trị website
Tác giả bài viết: Hoàng Danh Dũng